7/06/2016

làm giàu từ kinh doanh shop online

quy trình mở shop online
quy trình mở shop online cũng cần phải tuân thủ 1 số bước căn bản giống như mở 1 shop truyền thống. Cụ thể:
Bước 1: Xác định đối tượng người mua và mặt hàng bạn định kinh doanh.
Đây là khâu quan trọng trước khi bạn tiến hành mở shop. Bạn phải định hình rõ đối tượng mà cửa hàng của bạn hướng đến (giới tính, độ tuổi, thu nhập, khả năng chi trả,…), trong khoảng chậm tiến độ chọn lọc sản phẩm cho thích hợpthí dụ, đối mang mặt hàng xống áonếu như bạn chọn lọc giới văn phòng là đối tượng quý khách chính thì đồ công sở là một trong những chọn lọc tối ưu. Song nếu bạn xác định lứa bạn teen là các bạn tiềm năng thì lúc lựa chọn sản phẩm bạn cần lưu ý tới sự trẻ trung, cá tính và đặc trưng là phương pháp mix đồ sao cho cá tính và vượt trội.
Bước 2: tậu nguồn phân phối hàng
Việc dò la để sắm ra các mối hàng mang uy tín cũng là vấn đề mà các chủ cửa hàng cần đặc trưng lưu ý. hiện giờvới ko ít nguồn hàng tại khắp những thành thị trên cả nước. đa số các chủ shop online đều bắt đầu bằng bí quyết nhập hàng trong khoảng những chợ mai mối như: chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ An Đông (tp. Hồ Chí Minh), chợ Tân Bình (tp. Hồ Chí Minh)… hoặc trong khoảng các chợ cửa khẩu như: Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng dòng – Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài – Tây Ninh (nhập đồ Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia),… nếu mang điều kiện, bạn cũng sở hữu thể lấy hàng trực tiếp từ Quảng Châu, Thượng Hải (Trung Quốc), order các mặt hàng trong khoảng các nước như Nhật, Hàn Quốc, Pháp,… Việc lấy hàng từ nước ngoài nếu ko với khả năng sang tận nơi, bạn phải sở hữu mối quan hệ với những cá nhân đang sinh sống hoặc hay hỗ tương tại những nước, bên cạnh đó tùy từng đất nước mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay rộng rãi, nhanh hay chậm…
Bước 3: Thiết lập “gian hàng ảo”

sở hữu 2 bí quyết để thiết lập 1 gian hàng ảo:
cách thức 1: Thiết lập 1 website riêng (với cách thức này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết ở phần cuối của bài viết).
cách 2: Mở cửa hàng online trên các website đã sở hữu sẵn (các trang mạng thị trấn hội, rao vặt, những trang bán hàng trực tuyến). Đây là phương pháp thuần tuý nhất, bạn chỉ cần làm cho theo bí quyết bước hướng dẫn sau:
+ Lập account trên các web bán hàng trực tuyến, mạng phường hội
Việc lập account trên những trang bán hàng trực tuyến, trang rao vặt, mạng thị trấn hội không còn mấy khó khăn với nhiều người. hiện giờsở hữu khá nhiều trang rao vặt uy tín chuyên update các mặt hàng như: áo xống (enbac.com…), đồ điện tử (chodientu.com, vatgia.com, rongbay.com, raovat.com.vn…),… Việc lựa chọn 1 website là điều quan trọng khi bạn quyết định mở shop online. khi tuyển lựa web bạn nên lưu ý 1 số điểm sau:
- Số lượng người truy hỏi cập.
những mặt hàng cốt yếu được update trên web chậm triển khai.
- Tham khảo ý kiến những người có kinh nghiệm mở cửa hàng online. Đây là bí quyết để bạn với thể giảm thiểu những rủi ro khi khởi đầu mở shop.
- Bạn cũng sở hữu thể Nhận định chất lượng của web duyệt y số năm kinh nghiệm, các thông báo về web trong phần giới thiệu đặt ở đầu hoặc cuối trang. khảo sát yếu tố nội dung và hình thức, xem số lượng topic trên trang  ổn định hay không…
Ngoài việc tạo tài khoản trên những trang rao vặt, bạn cũng mang thể mở 1 gian hàng trên chính trang cá nhân của mình tại một số mạng phố hội như: facebook.com, plus.google.com, me.zing.vn…
Đây là bước khởi đầu đơn giản để bạn khởi nghiệp  cửa hàng online.
+ Cập nhật sản phẩm lên shop (hình ảnh, thông tin biểu thị sản phẩm, giá cả,…)
Đối  một gian hàng ảo thì việc up ảnh và bộc lộ sản phẩm đặc thù quan trọng vì nó giúp quý khách nắm được thông tin về sản phẩm khi không trực tiếp được tiếp xúc  sản phẩm. Chủ shop phải chú trọng khâu này bằng bí quyết chu đáo hình ảnh trên cửa hàng, chụp mẫu sản phẩm…
đặc trưng của cửa hàng online là khách hàng xem sản phẩm trên mạng, nên hình ảnh càng lung linh sẽ càng lôi kéo được sự quan tâm của mọi người. Ngoài việc sử dụng hình ảnh đã  sẵn trên mạng, bạn cũng mang thể chụp sản phẩm cùng cáicác bộ quần áonhững phụ kiện xinh xẻo sẽ thu hút hơn giả dụ được “diện” trên người một cô mẫu đáng yêu
Bạn với thể sử dụng 1 số phần mềm chỉnh sửa ảnh để khiến cho bức ảnh trông đẹp mắt hơn. Lưu ý là khi up ảnh lên gian hàng của mình, bạn cần chỉnh size ảnh sao cho phù hợphạn chế trạng thái ảnh bị tan vỡ hoặc quá nhỏ.
Giá cả cũng cần được niêm yết rõ ràng  từng sản phẩm. Bạn sở hữu thể viết giá vào phần chú giải dưới ảnh hoặc ghi đè lên mép dưới/trên của bức ảnh để người dùng dễ định lượng khả năng chi trả của mình.
1 điểm tối quan trọng nữa là việc đặt tiêu đề cho topic. Bạn nên nghĩ ra các chủ để thực sự lôi cuốn cho topic của mình, hạn chế những tiêu đề khô khan, ko mang dấu. Nên nêu bật các điểm hay hoặc đặc tính vượt trội, “hot” nhất của sản phẩm để hút khách vì giữa một “rừng” thông tin như hiện tạinhững topic với tiêu đề mờ nhạt sẽ được ít người chú ý và mau chóng bị trôi xuống phía dưới. Hãy đặt mình vào tâm lý của người dùng, bạn sẽ chú ý đến những tiêu đề như thế nào? Liệu bạn sẽ click vào topic  tiêu đề đầy sức gợi như: “Bốt Hàn Quốc loại mới nhất dành cho các nàng sành điệu”, “ba thời trang thật “chất” cho các cô gái mùa thu”, “Bán dép kẹp ngón không quai DOPIE giá phải chăng nhất Hà Nội, chỉ 248k/đôi, sở hữu các mẫu mới nhất 2011, chỉ mang tai Dolly”…, hay click vào topic khô khan kiểu “Trang phục dành cho dân công sở?”, “dép Nhật”, “hàng mới về”… Hãy chú ý nhé vì lượt view và độ phủ của topic sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp bạn đặt tiêu đề ấy.
Bạn Thanh Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) bật mí: “Một mẹo nhỏ để tin của mình luôn ở top là bạn phải liên tiếp vào up tin bằng comment. song song, hình ảnh đại diện cũng phải đẹp để lúc khách nhìn hình ở ngoài là bị lôi kéo ngay”.
+ Định giá sản phẩm
Bạn nên tham khảo giá của sản phẩm tương tự trên thị phần đồng thời căn cứ vào số vốn bạn bỏ ra cho việc: vận tải, phí mở cửa hàng online (nếu có), giá nhập sản phẩm để với thể đưa ra mức giá phù hợp cho mỗi loại sản phẩm, ko được quá cao so  thị trường nhưng cũng phải đảm bảo mang lại lợi nhuận cao nhất  thể cho bạn. Bạn nên lưu ý tiết kiệm tới mức tối đa phí tải để tránh trạng thái giá bị đẩy lên cao.
Bạn Ngọc Tú, 23 tuổi cho biết: “Trước đây mình kinh doanh shop online mang mặt hàng xống áo và giờ là mỹ phẩm. Thường thì giá sản phẩm phụ thuộc vào giá nhập hàng, giả dụ giá nhập tốt thì mình sẽ với lãi nhiều hơn. các bạn giờ rất sành, trước khi quyết định tìm, họ sẽ khảo giá rất sát, mang những sản phẩm với cộng chất lượng, ngoài mặt thì shop nào bán giá tốt hơn sẽ hút được phổ biến khách”.
Lưu ý, mang các shop được tạo như một web cá nhân của mình, ko dựa trên các website đã với sẵn, bạn nên tính cả phí tậu tên miền, hosting… để với thể thu hồi vốn nhanh hơn.
cách thức giao hàng và phương thức trả tiền
Về cách giao hàng, thường trong các gian hàng của mình, chủ hàng sẽ đăng thông tin về phương pháp giao, nhận hàng.  các địa điểm sắp nơi bạn trữ hàng, bạn sở hữu thể miễn phí chuyển vận các nơi sở hữu khoảng bí quyết xa hơn, bạn  thể tính phí ship tùy vào khoảng cách đó. Bạn nên mở một trương mục nhà băng để những các bạn ở những tỉnh, thành khác với thể trả tiền bằng phương pháp chuyển khoản.
nếu mang thể, bạn nên mở rộng mạng lưới của mình bằng phương pháp sắp xếp nhân lực tại 1 số địa điểm chính. Nhờ chậm triển khai, việc vận tải cho khách sẽ chóng vánh và tốn ít chi phí phát sinh hơn. đồng thờichậm tiến độ cũng là 1 mẹo để giữ khách. Đối sở hữu cách thức này, bạn nên khéo léo tăng giá sản phẩm nhỉnh hơn một chút để bù vào phí chuyên chở, tuy sở hữu cao hơn thị phần nhưng Nhìn vào lợi ích được miễn phí ship thì người mua vẫn sẽ chọn lựa sản phẩm của bạn.
sở hữu các chủ cửa hàng, bán được đồ online phải  tính nhẫn nạichịu khó giao đồ tận nơi cho khách giả dụ  bắt buộc, và phải đặt uy tín lên hàng đầu thì mới mong giữ được khách giữa 1 “rừng” shop như hiện tại.
cách marketing
Đối sở hữu shop online cách thức maketing chủ yếu là marketing online. Bạn với thể tiêu dùng các nhân tiện ích của Internet để lăng xê cho shop của mình. thí dụ như gửi link qua yahoo, skype… nhờ bạn bè phát tán, mở thêm rộng rãi gian hàng tương tự trên những trang rao vặt, mạng thị trấn hội.
Bạn Thùy Linh chia sẻ: “Cái hay của tậu bán qua facebook là sự tiện lợi. Mọi người chỉ cần vào facebook của mình là sẽ thấy ảnh tag vào chậm tiến độví như thích thì hỏi, chủ shop chóng vánh giải đáp mọi thắc mắc về size, giá cả. Đây là các bước để marketing hiệu quả nhất cho shop thời trang trên facebook. không phải tốn thời gian đi shoping, giờ bạn chỉ cần ngồi ở nhà là  thể mua được những món đồ vừa đẹp, vừa tốt. Chỉ vài tiếng sau khi đặt hàng là món hàng sẽ được chủ shop giao tận nơi, bạn chỉ tốn thêm vài nghìn tiền ship trong nội ô. Khách khó tính mang thể tới tận nhà chủ cửa hàng xem hàng cho kỹ”.
Bạn nên sắp xếp thời kì online để trả lời những câu hỏi của khách hàng vào các thời khắc nhất thiết như: 8 giờ, 10 giờ, 14 giờ, 21 giờ… rẻ hơn cả là bạn nên online thường xuyên, đảm bảo việc cập nhật ý kiến người mua được liên tiếp.
Trong giai đoạn giao tiếp  người mua, chủ shop cần phải tỏ thái độ hết lòngthân thiện và lịch sự, sử dụng ngôn ngữ mềm mỏng, hãy quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của quý khách hơn là tính năng của sản phẩm. Ngoài tư cách là người bán, bạn nên đóng vai trò là người tư vấn để quý khách mang thể yên ổn tâm khi lựa chọn sản phẩm. Bạn nên thổ lộ thái độ nồng nhiệt khi tư vấnđề cập cả nếu quý khách không mua sản phẩm, ngừng thi côngĐây là 1 bí quyết để giữ chữ tín cho shop bạn.
Tóm lại, để tạo được ưu thế khó khăn cho cửa hàng mình, bạn cần khiến phải chăng các điểm sau:
- Luôn chú trọng tới hình ảnh của sản phẩm.
- Luôn cập nhật ý kiến online của các bạn.
đơn giản hóa những phương thức trả tiền (chuyển khoản, giao nhận hàng trực tiếp), hạn chế những giảng giải rườm rà và quá chặt chẽ khiến cho quý khách nản lòng.
- Luôn giữ thái độ vồn vã trong quá trình giao thiệp. Khéo léo trong cách hài lòng cũng như từ khước việc mà cả giá sản phẩm đối sở hữu người dùng.
mang thể dĩ nhiên bí quyết nhà cung cấp khuyến mãi giả dụ với thể (miễn phí ship, khuyến mãi mặt hàng nếu khách lấy sở hữu số lượng nhiều…).
cửa hàng online – các điểm tránh và phương pháp khắc phục
Tuy khó khăn của cửa hàng online không nhiều nhưng bạn cũng cần phải chú ý để tránh các rủi ro ko đáng mang trong kinh doanh.Huyền Trang (22 tuổi) nhắc, bạn sở hữu chị làm tiếp viên hàng ko nên tậu được mỹ phẩm, nước hoa miễn thuế phải chăng hơn ở ngoài, Trang lập topic trên web rao bán đồ nhưng phải oder trước 1 tuần.  lần hàng về trễ, hộp phấn ủy quyền khách bị đổ vỡ tí đỉnh do vận tải, khách nhất quyết không nhận hoặc mang thì cũng phải giảm nửa tiền. Bán đồ qua mạng thì gặp những chuyện như thế không phải ít.Khi gặp phải những phàn nàn của người mua về sản phẩm, bạn nên khéo léo trong cách thức giao du  khách hàngnếu sản phẩm đến tay người dùng bị chậm hơn so  thời gian đã định hay sản phẩm bị lỗi một chút mà không đổi được, bạn nên khuyến mại mặt hàng cho khách.Kinh nghiệm truyền miệng của những người thường tìm hàng online là không ham mê giá thấp mà nhắm mắt oder bừa, họ thường đặt mua ở các cửa hàng online uy tín,  ghi cả địa chỉ nhà rõ ràng, nhận được phổ quát phản hồi, đánh giá tốt từ phía khách hàngdo vậy, là chủ cửa hàng, bạn cần đặc biệt chú ý tới việc tạo chữ tín cho cửa hàng các chủ cửa hàng làm cho ăn theo kiểu chụp giật, không chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà chỉ câu khách bằng giá phải chăng, sớm hay muộn cũng sẽ thất bại.
1 trong những vấn đề nữa của chủ shop là việc xác định nguồn hàng và giá cả lúc nhập hàng. giả dụ là lần trước nhất mở shop, bạn cần đi cùng các người đã có thương hiệu trong nghề để lấy được hàng  giá buôn phải chăng nhất. Bạn Minh Thu (24 tuổi) cho biết: “Khi quyết định mở cửa hàng online, mình liều sang Quảng Châu (Trung Quốc) để đánh hàng. Nhưng do chưa Đánh giá kỹ giá cả tại những chợ mai mốinhững sản phẩm mình nhập đều bị giá cao hơn so  người khác. sơ sót của mình ngừng thi côngĐây là không đi theo những người đã có kinh nghiệm để họ định giá hộ sản phẩm và chỉ chỗ quen để lấy hàng”.
Vậy, một lời khuyên cho các chủ shop tương lai là nên tham khảo giá buôn tại các chợ đầu mối trong nước trước khi sở hữu ý định sang lấy hàng trực tiếp tại các nước khác. Bởi giá tại các chợ mối lái thường sẽ cao hơn, nhờ ngừng thi côngĐây bạn sở hữu thể tự tín mặc cả giá buôn lúc nhập hàng từ nước bạn.
Việc phải đối mặt mang các người mua khắt khe muốn xem sản phẩm rồi mới quyết định hoặc order rồi đòi trả lại hàng là điều chẳng thể giảm thiểu khỏi. Bạn sở hữu thể khắc phục bằng cách đăng thêm một mẫu thông tin ghi rõ: khách hàng đã nhận mua/order sản phẩm miễn hoàn lại. Hoặc, người dùng với thể tới địa chỉ… để xem hàng và thử trước khi quyết định.
hướng dẫn để hình thành website riêngbên cạnh cách mở shop trên các trang bán hàng, rao vặt, mạng cộng đồng, bạn cũng sở hữu thể tự mở cho mình một website riêng. Việc mở một website bán hàng riêng đều tuân theo các bước cơ bản sau đây:Chọn tên miền, máy chủ và kiểu dáng websiteĐối  cửa hàng thông thường1 trong những điều trước hết bạn cần làm là xác định tên shop và vị trí đặt cửa hàng. Đối  shop online thì bạn cần phải đăng ký tên miền (domain name), tậu nhà cung cấp hosting (hosting provider) và bạn cũng cần phải mẫu mã trang web.
Tên miền
Tên miền là 1 định danh được đăng ký của cá nhântổ chức tiêu dùng để thiết lập một website trên mạng internet.
các bạn sẽ gõ tên miền của bạn vào trình duyệt y web của họ để truy hỏi cập vào website của bạn. Tên miền phải được đăng ký với một nhà đăng ký tên miền. Tên miền phải được đăng ký ít ra một năm. 1 số nhà đăng ký tên miền: godaddy.com, namecheap.com, nhanhoa.com, matbao.com, pavietnam.com…
Máy chủ và kiểu dáng web
Sau khi đã đăng ký tên miền thì bước tiếp theo bạn cần làm là ngoại hình website và thuê máy chủ (hosting) để đặt website.
nếu bạn không mang phổ quát tri thức chuyên môn về công nghệcó nhẽ bạn nên chọn trọn gói biện pháp bao gồm: công cụ ngoại hình web, giỏ hàng (shopping cart), bảo mật (security), phương tiện Con số và Con sốtrương mục trả tiền (merchant account) và cổng trả tiền (payment gateway), thậm chí cả phần mềm điều hành chương trình affiliate programs (liên kết bán hàng – những thành viên đăng ký chương trình này sẽ lăng xê cho shop hoặc sản phẩm của bạn, và bạn sẽ phải trả huê hồng cho họ ví như các bạn được họ giới thiệu mua hàng tại shop của bạn).
trương mục thanh toán và cổng trả tiềnĐể thực hành một thương lượng thương nghiệp điện tử bạn cần phải có:1trương mục thanh toán (merchant account): cho phép bạn bằng lòng trả tiền bằng thẻ nguồn đầu tư của khách hàng. Bạn  thể đăng ký merchant trương mục tại các tổ chức sau: VeriSign, Authorize.net, Global Payments Inc., RBS Worldpay , PayPal.hai. Cổng trả tiền (payment gateways): đây là hệ thống sẽ thực hiện mọi giao dịch diễn ra giữa ngân hàng của bạn và các bạn một cách thức tự động. Cổng thanh toán sẽ công nhận và ưng ý hay từ chối các thương lượng bằng thẻ nguồn đầu tư 1 cách thức bảo mật.
Giỏ hàng (Shopping Carts)
Sẽ rất khó cho các bạn với thể tìm hàng trong khoảng bạn ví như website của bạn ko  giỏ hàng. Giỏ hàng là 1 phần mềm cho phép các bạn chọn hàng hóa, xem lại các mặt hàng đã chọn, thêm hoặc bớt hàng hóa và thực hiện việc tậu hàng.
1 số nhà cung cấp sản xuất giỏ hàng mà bạn mang thể tham khảo: PayPal, e-junkie, Google Checkout, Zen Cart.

No comments:

Post a Comment